Blog » Xu hướng » Top 10 website thương mại điện tử nước ngoài uy tín nhất 2024 

Top 10 website thương mại điện tử nước ngoài uy tín nhất 2024 

Tháng Tư 11, 2024

Xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng được ưa chuộng đã và đang thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử. Các website mua sắm lớn vẫn không ngừng phát triển và gia tăng sự ảnh hưởng của mình với số lượng người dùng không ngừng tăng lên. Sau đây là những website thương mại điện tử hàng đầu thế giới, nền tảng uy tín mà bạn có thể lựa chọn, tìm kiếm hàng hóa theo yêu cầu của mình.  

website-thuong-mai-dien-tu-01-vn

Nền tảng SourceVietnam.com 

SourceVietnam.com là nền tảng xuất khẩu trực tuyến dành riêng cho doanh nghiệp Việt, là nơi mà các đối tác quốc tế có thể tìm kiếm các sản phẩm với chất lượng cao. Được phát triển bởi công ty Mediastep Software Việt Nam, đây là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước với các đối tác, khách hàng quốc tế.  

Các đối tác quốc tế hoàn toàn có thể tìm thấy các sản phẩm, doanh nghiệp đang hoạt động trên SourceVietnam.com thông qua công cụ tìm kiếm Google. Đây là một ưu điểm quan trọng giúp kết nối tốt hơn giữa người mua và người bán trên SourceVietnam.com, trực tiếp giúp các doanh nghiệp Việt tiếp cần tốt hơn, mang sản phẩm đến gần hơn với các đối tác, khách hàng quốc tế. 

website-thuong-mai-dien-tu-02-vn
Nền tảng thương mại điện tử SourceVietnam.com

Quy trình mua bán trên SourceVietnam.com cũng được xây dựng một cách hoàn thiện, mang lại sự thuận tiện tối đa cho cả người bán lẫn người mua. Với tính năng hỗ trợ đa ngôn ngữ, chuyển đổi hơn 168 đơn vị tiền tệ, người bán và người mua có thể dễ dàng trao đổi, thương lượng và thanh toán nhanh chóng. 

Với việc hỗ trợ toàn diện trong suốt quá trình vận hành với các tính năng, công cụ hiện đại, SourceVietnam.com sẽ là một nền tảng, website thương mại điện tử hàng đầu giúp các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa hiệu quả ra nước ngoài.  

GlobalSources 

GlobalSources cũng là một website thương mại điện tử lớn và hoạt động khá tương tự SourceVietnam.com. Nền tảng này hoàn toàn bằng tiếng Anh và khách hàng có thể tìm thấy các nhà sản xuất từ khắp nơi trên thế giới. 

Trên nền tảng thương mại điện tử này, khách hàng không thể xem giá cho tất cả các sản phẩm hiển thị trên website. Do đó, khách hàng sẽ cần phải liên hệ trực tiếp đến người bán để biết được những mức giá chính xác nhất, từ đó giúp người bán và người mua có thể trao đổi trực tiếp, tăng khả năng chốt đơn.   

Nền tảng 1688 

1688 là một website thương mại điện tử thuộc sở hữu của Alibaba. Đây cũng là một nền tảng hàng đầu tại thị trường Trung Quốc, cung cấp một loạt các sản phẩm, nhưng nó chủ yếu tập trung vào làm đẹp và thời trang. Vì vậy, nếu các doanh nghiệp đang kinh doanh ở một trong những lĩnh vực đầy tiềm năng đó, đây có thể là một nền tảng tốt để lựa chọn. 

Một nhược điểm của năm 1688 là tất cả thông tin đều bằng tiếng Trung Quốc. Điều này là do định hướng đa phần là người mua và các doanh nghiệp tại Trung Quốc. Các công cụ như Google có thể dịch lại ngôn ngữ từ trang web cho bạn, nhưng quy trình này không hoàn hảo và bạn có thể gặp khó khăn trong việc nắm thông tin một số mô tả sản phẩm. 

eWorldTrade 

eWorldTrade là một website thương mại điện tử theo mô hình B2B bao gồm cung cấp một loạt các sản phẩm khổng lồ. Với khả năng phục vụ các đối tượng khách hàng quốc tế, nền tảng này mang đến nhiều lợi thế cho người bán và doanh nghiệp. Vì vậy, người bán từ khắp nơi trên thế giới, kinh doanh và xuất khẩu hàng hóa trong nhiều lĩnh vực khác nhau có thể tham gia eWorldTrade. 

website-thuong-mai-dien-tu-03-vn
Website thương mại điện tử eWorldTrade

Một trong những tính năng nổi bật nhất của eWorldTrade là dịch vụ dropshipping, một quy trình bán hàng liền mạch và không giữ hàng tồn kho. Điều này cũng giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô xuất khẩu hàng hóa, đặc biệt nếu họ đã tham gia vào kinh doanh. Hơn nữa, nền tảng này cũng đã thiết lập nhiều gói phục vụ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.  

Xem thêm: Những vấn đề trong xuất khẩu trực tuyến với doanh nghiệp SMEs 

TradeIndia 

Một website thương mại điện tử hàng đầu thế giới khác được nhiều người biết đến là TradeIndia. Đây là một nền tảng thương mại B2B có trụ sở ở Ấn Độ. Người bán cũng nhận được nhiều lợi ích, cũng như được hỗ trợ tìm kiếm người mua và giao dịch an toàn trên nền tảng này. 

Một tính năng hữu ích mà TradeIndia cung cấp chính là việc hỗ trợ các khoản vay kinh doanh cho các đối tượng tham gia. Dịch vụ DialB2B của nền tảng này cũng giúp người mua dễ dàng kết nối với các doanh nghiệp, nhà cung cấp sản phẩm. 

Nền tảng EC21 

EC21 là một nền tảng cho phép người mua tìm kiếm đa dạng các loại hàng hóa công nghiệp, bao gồm thiết bị nông nghiệp, vật tư điện và phần cứng. Mặc dù cũng có một số loại hàng hóa tiêu dùng được kinh doanh trên nền tảng này, nhưng đây sẽ không phải là nơi tốt nhất để đến nếu bạn đang tìm kiếm những sản phẩm tiêu dùng phổ biến hàng ngày. 

EC21 là một website thương mại điện tử mà bạn có thể tìm thấy một số mặt hàng đặc biệt, rất khó tìm thấy ở nơi khác. Vì vậy, nếu bạn đang cần đến những sản phẩm trong một lĩnh vực công nghiệp, đây có thể là trang web mà bạn có thể quan tâm. 

Gearbest 

Gearbest là một website thương mại điện tử tập trung chủ yếu vào các sản phẩm tiện ích, công nghệ và điện tử. Bạn gần như sẽ không thể tìm kiếm các sản phẩm quần áo hoặc các mặt hàng làm đẹp trên nền tảng này. Những mặt hàng phục vụ các tiện ích tập trung rất nhiều ở đây với đa dạng mẫu mã và giá cả cho bạn lựa chọn.  

Một điểm mạnh của nền tảng Gearbest này chính là quy trình kiểm soát chất lượng hàng hóa toàn diện của họ. Mỗi mặt hàng trên trang web đều được đơn vị quản lý kiểm tra kỹ lưỡng để bạn biết những gì bạn đang mua có chất lượng cao. 

SHEIN 

SHEIN là một website thương mại điện tử mà khách hàng có thể tìm thấy các sản phẩm trong nhiều danh mục khác nhau. Những sản phẩm nổi trội mà nền tảng này cung cấp là các mặt hàng nằm trong danh mục may mặc phụ nữ. Do đó, khách hàng có thể tìm kiếm nhiều sản phẩm liên quan đến thời trang trên website bán hàng của SHEIN. 

website-thuong-mai-dien-tu-04-vn
Website thương mại điện tử của nền tảng SHEIN

Nền tảng thương mại điện tử này đang ghi nhận tốc độ phát triển ngày càng lớn, hứa hẹn thu hút thêm nhiều người dùng mới trong năm 2024. SHEIN cũng có các trang web riêng cho các thị trường cụ thể, bao gồm Mỹ, Canada và Úc. Điều này làm cho việc mua sắm và đặt hàng dễ dàng hơn nhiều so với một số nền tảng khác. 

DHgate 

DHgate là một website thương mại điện tử lớn, hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu và thị trường trực tuyến Trung Quốc. Nền tảng này phục vụ cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, mang đến nhiều lựa chọn sản phẩm, từ sức khỏe và sắc đẹp đến thiết bị điện tử và thể thao. 

Một điểm quan trọng làm cho DHgate trở nên khác biệt là Trung tâm xu hướng kỹ thuật số (DTC). Đây là những cửa hàng vật lý được đặt tại nhiều quốc gia khác nhau để cho phép người mua kiểm tra sản phẩm trực tiếp. Khách hàng có thể tìm thấy DTC của nền tảng DH gate tại những quốc gia như Hoa Kỳ, Úc, Châu Âu,… 

AliExpress 

AliExpress thuộc sở hữu của Alibaba và là website thương mại điện tử theo mô hình B2C (doanh nghiệp đến người tiêu dùng). Các doanh nghiệp, người mua hàng quốc tế hoàn toàn có thể sử dụng nền tảng này để tìm nguồn sản phẩm để kinh doanh, buôn bán cho tệp khách hàng của mình. 

Một tiện ích quan trọng của AliExpress so với các nền tảng khác là không có số lượng đặt hàng tối thiểu. Điều này có nghĩa là bạn có thể mua một vài hoặc thậm chí một sản phẩm tại một thời điểm, không phải quan tâm về số lượng sản phẩm tối thiểu để bắt đầu mua hàng. Điều này giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ có thể dễ dàng tham gia dù chưa sẵn sàng đầu tư vào nhiều hàng tồn kho. 

Trên đây là những website thương mại điện tử có uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay. Đối với các doanh nghiệp Việt, SourceVietnam.com sẽ là nền tảng đáng tin cậy để mang các sản phẩm chất lượng của mình đến tay các đối tác, người tiêu dùng quốc tế một cách hiệu quả và nhanh chóng.